ภรรยา “ศรีบูรพา” เชื่อมั่นฝีมือ “บอย” ยอมให้ “ข้างหลังภาพ” เป็น “ละครเวที” 

เคยสร้างความประทับใจบนแผ่นฟิล์มมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง  ล่าสุดบทประพันธ์อมตะ“ข้างหลังภาพ” ของ “ศรีบูรพา”  กำลังจะถูกบอย-ถกลเกียรติ ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของละครเพลง   เพราะอะไรถึงทำให้ ชนิด สายประดิษฐ์ ภรรยาของ “ศรีบูรพา”  ใจอ่อนยอมให้บทประพันธ์ชื่อดังมาทำเป็นละครเวที   เจ้าตัวได้เปิดใจผ่าน “เรื่องของเรื่อง”  จันทร์นี้ให้ฟังว่า
“โดยส่วนตัวแล้วดิฉันเคยดูแต่ที่เป็นผลงานภาพยนตร์ของ คุณเชิด ทรงศรี  ซึ่งทำออกมาได้ดีมากๆ  ถูกต้องตามบทประพันธ์ทุกอย่าง  พอทางคุณบอยติดต่อมา  เพื่อขอนำบทประพันธ์ชิ้นมาสร้างเป็นละครเวที   ดิฉันก็รู้สึกยินดีค่ะ  เพราะเป็นการดีที่จะได้ทำให้เด็กรุ่นใหม่รู้จักบทประพันธ์เรื่องนี้กันมากขึ้น   ประกอบกับผู้ที่จะมารับบท คุณหญิงกีรติ-นพพร ก็เหมาะสมคือ คุณแพ็ท(สุธาสินี พุทธินันทน์) กับ คุณบี้(สุกฤษณ์ วิเศษแก้ว)  ซึ่งดิฉันเคยได้ยินกิตติศัพท์มาว่า  ทั้งคู่เป็นนักร้องนักแสดงที่เก่งและมีความสามารถ  ยิ่งได้คุณบอย มาเป็นผู้กำกับ  ก็มั่นใจได้เลยว่างานจะต้องออกมาดี  เพราะจากฝีมือการสร้างละครเวทีที่ผ่านมา  คุณบอยสามารถทำอะไรที่แปลก แหวกแนวออกไป  และทำในสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้ให้เกิดขึ้นบนเวทีได้   อีกทั้งยังทราบมาว่า  ทีมงานมีการบินไปศึกษาหาข้อมูลถึงประเทศญี่ปุ่น     ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นคนละเอียด ถี่ถ้วน และตั้งใจจริงกับงานชิ้นนี้มากๆ   ทำให้ดิฉันรู้สึกเชื่อมั่นว่าเค้าจะต้องทำได้  และทำออกมาได้ดีอย่างแน่นอน  ขนาดตัวดิฉันเองยังอยากเห็นเลยว่าทำออกมาแล้วจะเป็นอย่างไร?  แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้สุขภาพไม่เอื้ออำนวย  นั่งนานๆ ไม่ได้  แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากไปดูด้วยสายตาตัวเองซักครั้ง”
ส่วนนักแสดงรุ่นใหญ่ที่เคยถ่ายทอดบทบาทคุณหญิงกีรติ-นพพร อาทิ อรัญญา นามวงศ์, นาตยา แดงบุหงา , หนุ่ย-อำพล , คาร่า พลสิทธิ์  จะพูดถึงเรื่องนี้ว่ายังไงบ้าง?!   ตามฟังต่อได้ใน  “เรื่องของเรื่อง”  จันทร์ที่ 23 มิ.ย.นี้  21.20น.  ช่อง 5

ข่าวจาก http://www.scenario.co.th/rachadalai/